Hiện tượng ma nhập – quỷ ám
Hiện tượng ma nhập – quỷ ám và phương pháp trừ tà
- Nguyễn Lê Quan
Không phải bây giờ mọi người mới tự hỏi, trong cuộc sống đời thường trên
trái đất hiện nay, quả có thật hiện tượng MA NHẬP – QUỶ ÁM và việc TRỪ
TÀ hay không ?
Để trả lời câu hỏi trên, tác giả – người từng viết các tiểu thuyết kinh
dị đã xuất bản gần 30 tựa sách mang bút danh Nguyễn Lê Quan tức Khách
Giang Hồ – xin quả quyết trả lời rằng, các hiện tượng “ma nhập, quỷ ám
và trừ tà” hoàn toàn có thật. Nhưng có những người cho rằng đấy chỉ là
bịa đặt hoặc quá duy tâm nên trở thành hiện tượng mê tín dị đoan.
Bởi nếu chưa ai thấy tận mắt có thể không tin, nhưng khi nhìn thấy rồi
đã trở nên lo sợ : ma quỷ đang gián tiếp hoặc trực tiếp đang ở bên ta.
Nhưng xét qua các hình thức và nội dung người bị ma nhập – quỷ ám thường
là những người nhẹ bóng vía (việc này tác giả sẽ có bài phân tích việc
nặng nhẹ bóng vía như thế nào nào sau câu “nam thất nữ cửu”). Cho nên
không chỉ những người theo Phật giáo hay đạo thờ ông bà cha mẹ (còn gọi
Lương giáo) và những tôn giáo khác mới tin trong cuộc sống đời thường có
ma, mà chính những tu sĩ Thiên Chúa giáo – một tôn giáo hoàn toàn không
tin có sự tồn tại của những hồn ma bóng quế trên đời, cho rằng chỉ là
lời đồn đại theo mê tín dị đoan – đến nay cũng phải chấp nhận hiện tượng
ma nhập – quỷ ám là có thật.
Sau đây chúng tôi xin kể lại mấy câu chuyện về ma nhập quỷ ám và cách
trừ tà của linh mục Trần Cao Tường, nhằm giúp mọi người có dữ liệu dùng
tham khảo :
1/- MA NHẬP VÌ MỞ LUÂN XA
Đây là lời kể của chị Bình Minh (lưu ý, các tên trong bài chỉ dùng minh họa) kể về hai người em gái đã bị hồn ma nhập vào xác.
Theo chị Bình Minh, người có dịp tiếp xúc với một số bệnh nhân mắc bệnh
tâm thần thì thấy khác với với trường hợp hồn ma nhập vào hai người em
gái của chị, tạm gọi Bình An và Bình Tâm. Vì nếu là bệnh tâm thần phân
liệt dạng hoang tưởng Disassociative Identity Disorder hay Multiple
Persoanlity Disorder, tức người có đầu óc mang hai nhân cách (duo
personalities), thì người bệnh không nhớ được những gì mình đã làm khi
nhân cách thứ hai chiếm hữu tâm trí của họ
Nhưng trường hợp của Bình An và Bình Tâm thì khác hẳn, cả hai đều biết
rất rõ chính mình, không hề bị lẫn lộn nhân cách ngay cả khi người âm
tức hồn ma đang trong thân xác họ nói chuyện bằng tư tưởng, mà người đời
thường cho họ có giác quan thứ sáu hay thần giao cách cảm. Xin nói rõ,
hồn ma trong hai cô gái nói trên không hề lên tiếng nói được trong đầu,
mà hồn ma chỉ gởi “lời nói” vào trí óc hai người như kiểu trên mạng gửi
email cho nhau, tôi gọi là email thoughts.
Tại sao Bình An và Bình Tâm bị ma nhập ?
Theo chị Bình Minh cho biết, khoảng đầu tháng 4 năm 2007, qua lời giới
thiệu của một người cháu ruột, cả hai đã đến nhà thầy Nguyên để chữa
bệnh. Khi đến, thầy để tay lên đầu và trán để mở luân xa nơi số 7 và 6
bằng nhân điện của chính thầy, và tiếp tục mở những luân xa khác từ 5,
4, 3, 2, 1. Theo sự hiểu biết thì luân xa số 7 và 6 là cửa ngõ tâm linh
của xác thân đi tới thế giới vô hình.
Trong trường hợp của Bình Tâm chỉ sau 5 phút, còn của Bình An thì sau 4
ngày, sau khi thầy Nguyên dùng nhân điện mở luân xa. Bắt đầu từ lúc đó
hai cô gái luôn chắp tay vái lạy tứ phương, và những bệnh đau lưng cũng
như hậu quả của việc mổ cột xương sống cách đó vài tháng đã khỏi làm cả
hai rất sung sướng. Rồi thầy Nguyên lại dạy :
- Khi muốn chữa bệnh cho chính mình hoặc người khác thì chỉ cần kêu “6,
7, hãy chữa bệnh này đi!” (tức huyệt luân xa 6, 7) sẽ làm đúng y như
vậy.
Bình An còn hân hoan khoe với mọi người rằng 6, 7 của cô rất giỏi, có
lần sơ ý bị đứt tay khi mở hộp máu chảy dầm dề, cô liền kêu 6, 7 cầm máu
lại là máu ngưng liền.
Nhưng từ tháng 4 đến khoảng cuối tháng 6 cùng năm, mọi người trong gia
đình mới phát hiện ra hiện tượng Bình An và Bình Tâm đang bị hồn ma nhập
trong xác. Mới biết luân xa 6, 7 của cả hai người đã bị thầy Nguyên mở
cho hai hồn ma vất vưởng từ cõi âm ty vốn đã chết từ mấy chục năm nay,
nhập thẳng vào thể xác và trong cả tâm linh (trí óc), chúng tức hồn ma
đang muốn chiếm hữu đầu óc rồi dần dần cả thân xác của Bình An và Bình
Tâm.
Bình Tâm hiện đang rất vất vả đối phó với con ma trong người, còn con ma
trong Bình An thì êm ả hơn, nó dùng chiến thuật ngọt như mía lùi để
chiếm hữu lòng tin của cô gái…
Vì con ma trong Bình Tâm thuộc loại “bà Tám” (một từ lóng nói đến người
lắm điều nhiều chuyện) dù là vong nam nhưng rất lắm mồm lắm miệng, nói
huyên thuyên suốt ngày, toàn chuyện nó cùng gia đình bị giết như thế nào
ở Cam-bốt trong thời kỳ Khmer Đỏ cáp duồn người Việt ở đấy.
Còn con ma nhập vào Bình An thì tự xưng là một vong nữ có tên rất đẹp…
Dạ Lý Hương. Con ma nữ này nói, cô ta sinh năm 1901, là con một gia đình
gốc Việt giầu có bên Căm-bốt, là nữ sinh của trường Marie Curie nên nói
tiếng Pháp rất giỏi (!?)
Trên đây là phần mở đầu câu chuyện đi chữa bệnh bị hồn ma bóng quế xâm
nhập vào trong thân xác, chúng đang muốm chiếm hữu đầu óc của hai cô gái
tên Bình An và Bình Tâm nói trên qua cách mở luân xa 6, 7 của thầy
Nguyên không rõ do vô tình hay cố ý.
Tại sao lại có chuyện ma nhập ?
Sau đó linh mục Trần Cao Tường giải thích :
- Theo linh mục Gabriele Amorth trong cuốn “Nhà Trừ Quỉ Kể Truyện” phát
biểu rằng “Không có thần lành nào ngoài các thiên thần và cũng không có
thần dữ nào ngoài ma quỉ”. Còn trong cuốn “Phù Thuật Việt Nam” của bác
sĩ Lê Văn Lân đề cập tới Phách hay Vía (nam 7 vía, nữ 9 vía). Giữa thể
xác và thể hồn thì có thể vía tức thể khí, là cái tính khí của con người
còn lại ngay sau khi chết. Khi cái tính khí lành thánh thiện thì được
siêu thoát lên cõi niết bàn hay thiên đàng, còn những loại tính khí nặng
nề như thù ghét, oán giận, ham hố về danh vọng, tiền tài, dâm ô… thì
không sao mà vượt lên được phải chịu đày xuống cõi âm ty.
Đúng là sống sao chết vậy. Khi chết mà tâm hồn bình an không oán hận
tiếc nuối thì sẽ thanh thản bay lên, còn không thì trở thành những vía
dữ, những tà ma tìm cách gỡ gạc mà không được vì không còn xác để tiếp
tục làm chuyện xằng bậy trên cõi trần gian ! Con ma dữ này sợ địa ngục,
nơi Diêm Vương sẽ trừng trị thích đáng mỗi tội nó đã từng gây ra qua 18
cửa địa ngục.
Khi phân tích về con ma dữ, khi còn sống trên đời nó có đủ cách làm thỏa
mãn cho những đòi hỏi tham sân si, đến khi chết không còn xác thì những
dục vọng nói trên không được thỏa mãn sẽ hành hạ nó ! Nó muốn trở lại
cõi trần gian để tiếp tục thỏa mãn những đòi hỏi về tham sân si.
Vì thế nếu mọi người muốn sau khi chết, được nhập vào cõi niết bàn hay
vào chốn thiên đàng, khi còn sống nên có tâm đức, hàng ngày cầu nguyện,
cũng như làm những việc thiện : bố thí, lập công quả để được giải thoát
khỏi những tính khí nặng nề của tính tham sân si cứ ghì xuống, nếu
không khi chết sẽ trổ thành hồn ma bóng quế vất vưởng trên chốn trần
gian.
Loại tà ma dữ chúng đang tuyệt vọng nên có thể trở thành ma quỷ, chúng
sẽ tìm cách xâm nhập vào những thân xác người còn sống nhẹ bóng vía, khi
huyệt luân xa 6, 7 để ngỏ mà không có gì che chở bảo vệ, như trường hợp
của Bình An và Bình Tâm nói trên đây.
Hiện tượng ma nhập hay quỷ ám đã qua nhiều lời đồn và sách vở phim ảnh
cho thấy, khi tà ma có “sóng sinh học cộng hưởng với sóng sinh học của
người còn sống, chúng sẽ nhập vào thân xác những người này, sẽ tìm cách
chiếm hữu trí não của người bị xâm nhập trước rồi từ đó sẽ sai khiến qua
các hành động của người này theo ý của chúng tức vong linh của hồn ma.
Các vong linh này là con ma ác, con ma dữ… có tính khí giống như tính
khí khi chúng còn sống, dù đã chết cách đây bao nhiêu năm…”
Như vậy cái tính khí của tà ma ham hố dục vọng hay thù ghét oán giận thì
có khuynh hướng tìm đến và đôi khi nhập vào người cũng đang có tính khí
tương đồng, vì thế mà có câu “Đồng thanh tương ứng,- Đồng khí tương
cầu” là vậy.
Phương pháp trừ tà
Tiếp tục nói đến chuyện Bình An và Bình Tâm bị ma nhập. Bà chị Bình Minh của hai người cho biết :
- Về trường hợp của Bình Tâm : “Gia đình chúng tôi đã nhờ nhiều vị sư
tăng, ni sư và cả một linh mục bên đạo Thiên Chúa nói chuyện với hồn ma
bằng bút đàm để khuyên nhủ, hỏi xem gia đình chúng tôi có thể làm gì để
giúp hắn được siêu thoát đầu thai. Thoạt đầu hắn – xin tạm gọi Văn A –
còn đóng vai một người tử tế ngoan đạo, được người sống đến xin lễ cầu
siêu ở chùa, hay lễ trong nhà thờ… Chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các yêu
cầu này cho hồn ma tên Văn A, nhưng hắn không chịu xuất khỏi xác, cuối
cùng hồn ma tên Văn A tuyên bố, hắn chỉ đòi hỏi như thế để giởn chơi
thôi, chứ hoàn toàn không có ý định xuất ra khỏi người của Bình Tâm.
Hiện nay gia đình chúng tôi đang nhờ chị Khánh theo đạo Thiên Chúa ở
Houston Texas, hàng đêm gọi điện thoại trừ tà qua phone về cho Bình Tâm
nghe… Thực tình khi nghe nói như thế khiến tôi rất thất vọng và lẩm bẩm
làm sao mà có thể trừ tà qua phone được, cứ như chuyện hoang đuờng. Ấy
thế mà lại là sự thực ! Chị Khánh đã giúp Bình Tâm nghe qua phone bằng
các cầu nguyện, đọc lời Chúa qua kinh Tân Ước, đưa Bình Tâm đến nhà thờ
uống nước thánh, và thấy hồn ma tên Văn A trong thể xác Bình Tâm ngày cứ
càng yếu dần… Chị Khánh gọi về nói, chị tin tưởng rằng phần hồn của
Bình Tâm sẽ đánh bật kẻ xâm lược Văn A ra khỏi thể xác và tâm trí trong
vòng một thời gian ngắn thôi, hy vọng thời gian không quá 20 ngày…
Chuyện con ma Dạ Lý Hương đang nhập trong xác của Bình An cũng vậy, hồn
ma rất thích dẫn Bình An đi chùa nghe kinh kệ từ các ni sư tụng niệm,
không khác Bình Tâm nghe kinh Tân Ước qua phone.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét